4 คำพูดต้องห้าม!!สำหรับมือใหม่นำเข้าสินค้าจากจีนที่อาจจะยังไม่รู้

หน้าที่และหัวใจหลักสำหรับการนำเข้าสินค้าจากจีนออนไลน์ นั้นก็ก็คือระบบบริการลูกค้าที่ต้องมาเป็นอันดับหนึ่ง ดังนั้นเราที่มี่หน้าที่ที่ต้องคอยให้คำแนะนำหรือให้มูลต่างๆให้กับลูกค้าของเรา ในวันๆหนึ่งเราอาจจะต้องพูดคุยกับลูกค้าเป็นจำนวนมาก อาจจะมีคำที่อาจจะเผลอหรือหลุดไปบ้าง ทำให้คำพูดเหล่านี้อาจจะส่งผลในเรื่องการตัดสินใจในการซื้อสินค้าของเราได้ วันนี้ Gettaobao ได้นำ 5 คำพูดต้องห้าม ที่เราไม่ควรพูดไปเด็ดขาด สำหรับมือใหม่นำเข้าสินค้าจากจีน มีอะไรบ้างลองไปดูเลยค่ะ ^^

zพรีออเดอร์จีน  4 คำพูดต้องห้าม!!สำหรับมือใหม่นำเข้าสินค้าจากจีนที่อาจจะยังไม่รู้ DontSpeakThisWord 05 02 min

1. “เคยบอกไปแล้วนะ คะ/ครับ”

ในการพูดคุยเวลานาน บางสินค้าอาจจะมีข้อมูลที่เยอะหรือซับซ้อน อาจจะทำให้มีการหลงๆลืมกันบ้าง ในการลูกค้าของเรานั้นถามซ้ำแสดงว่าเค้ากำลังสนใจสินค้าตัวนั้นจริงๆ ถ้าเราเผลอพูดไปว่า “อันนี้เคยถามแล้วไม่ใช่หรอค่ะ” หรือว่า “ก็เคยบอกไปแล้วนะคะ” นั้นอาจจะทำให้ลูกค้าของเรานั้นรู้สึกว่าเค้านั้นกำลังสร้างความรำคาญอยู่รึเปล่า นี้เป็นอีกปัจจัยหนึ่งที่จะทำให้ลูกค้าของเรานั้นตัดสินใจที่จะไม่ซื่้อสินค้าของเราทันทีเลย
zพรีออเดอร์จีน  4 คำพูดต้องห้าม!!สำหรับมือใหม่นำเข้าสินค้าจากจีนที่อาจจะยังไม่รู้ DontSpeakThisWord 05 03 min

2. คุณแน่ใจแล้วหรอ?

เมื่อลูกค้าซื้อสินค้าของเราไปแล้วเกิดมีปัญหา โดยเบื้องต้นว่าเราอาจจะยังไม่รู้ว่าปัญหานั้นเกิดจากอะไร การที่เราตอบไปว่า “คุณแน่ใจแล้วหรอ” นั้นทำให้เค้ารู้สึกว่าความผิดที่เกิดปัญหานี้เกิดจากเค้าเอง และอาจจะทำให้สถานการณ์ดูตึงเครียดเข้าไปอีก ดังนั้นเวลาเกิดปัญหานี้ เราควรที่จะค่อยๆเรียบเรียงปัญหาไปทีละขั้นตอน พร้อมกับอธิบายให้เกิดความเข้ากันกับลูกค้าของเรา
zพรีออเดอร์จีน เถาเป่า  4 คำพูดต้องห้าม!!สำหรับมือใหม่นำเข้าสินค้าจากจีนที่อาจจะยังไม่รู้ DontSpeakThisWord 05 04 min

3. เดี๋ยวขอลองทำดูก่อนนะคะ

ประโยคนี้อาจจะฟังดูดี มีความรับผิดชอบ แต่ลึกๆดูแล้วอาจจะทำให้ลูกค้าของเรานั้นเกิดความไม่มั่นใจกับเราได้ ดังนั้นเราอาจจะลองเปลี่ยนเป็นว่า “เดี๋ยวจะจัดการทำให้นะคะ” เพียงเท่านี้จะแสดงให้ถึงว่าเราดูมีความมั่นใจมากขึ้น
zพรีออเดอร์จีน  4 คำพูดต้องห้าม!!สำหรับมือใหม่นำเข้าสินค้าจากจีนที่อาจจะยังไม่รู้ DontSpeakThisWord 05 05 min

4. ไม่รู้ค่ะ !!!

เกิดมาไม่มีใครสามารถที่จะรู้ไปทุกอย่างใช่ไหมหล่ะคะ การที่เราไม่รู้บางเรื่องในข้อมูลบางอย่างในตัวสินค้าหรืออะไรก็แล้วแต่ ก็อาจจะไม่ใช่เรื่องผิดซักเท่าไหร่ แต่การที่เราตอบไปเลยว่า “ไม่รู้ค่ะ” อาจจะแสดงให้เห็นถึงความไม่ใส่ใจซักเท่าไหร่ ซึ่งเราอาจจะตอบไปว่า “ทางเราไม่ทราบจริงๆค่ะ” หรือว่า เราจะลองหาข้อมูลให้นะค่ะ เพียงเท่านี้ก็จะทำให้ดูมีความรับผิดชอบมายิ่งขึ้นแถมยังได้ใจลูกค้าไปอีกค่ะ
            สำหรับ 4 ตัวอย่างที่ไม่ควรพูดกับลูกค้า ที่ Gettaobao ได้นำมาเสนอกัน หวังว่าจะเป็นเกร็ดข้อมูลเล็กๆน้อยๆสำหรับมือใหม่ที่ต้องการนำเข้าสินค้าจากจีน หรือผู้ที่ต้องการ ซื้อของนำเข้าสินค้าจากจีน มาให้อ่านกันค่ะ Gettaobao ก็ยังมีบทความเกี่ยวกับการสั่งซื้อสินค้าจากจีนอีกมากมายให้อ่านกัน รวมบทความที่น่าสนใจ !!  Gettaobao เป็น Shipping จีน มือหนึ่งในการนำเข้าสินค้าจากจีนให้คุณ วิธีสั่งซื้อสินค้า คลิ๊กกก!!