สินค้าจากจีน ผ้าปิดตา (Sleeping Eye Mask) มีอะไรดีๆ กว่าที่คิด !

สินค้าจากจีน ผ้าปิดตา gettaobao สินค้าจากจีน สินค้าจากจีน ผ้าปิดตา (Sleeping Eye Mask) มีอะไรดีๆ กว่าที่คิด !                                                               gettaobao 768x402

สินค้าจากจีน ที่ได้รับความนิยมในการสั่งซื้อเพื่อนำมาจำหน่ายในเมืองไทยมากที่สุด หนึ่งในนั้นคือ ผ้าปิดตาเวลานอนหลับ (Sleeping Eye Mask) ไม่ใช่เพียงผู้หญิงที่นิยม แต่ผู้ชาย และเด็กเล็กก็ใช้ประโยชน์ได้เหมือนกัน

คุณสมบัติของผ้าปิดตา สินค้าจากจีนที่เราเคยได้ยินมานั้น ใช้เพื่อป้องกันแสงไฟแยงตา แต่ในความเป็นจริงแล้ว มีประโยชน์มากกว่านั้นหลายเท่า และต่อไปนี้คือเหตุผลที่ทำไมเราจึงควรใช้ผ้าปิดตาเวลานอนหลับ

  1. ลดอาการตาบวม

ผ้าปิดตาช่วยบรรเทาและลดอาการตาบวม ผ้าปิดตาประเภทนี้ ควรเป็นแบบเจลเย็น ที่นำไปแช่ในช่องเย็นก่อนนำมาใช้งาน และควรวางไว้บนเปลือกตา 10-20 นาที เมื่อดวงตาของเราสัมผัสกับพื้นผิวที่เย็น จะทำให้หลอดเลือดแข็งตัว ช่วยลดการอักเสบและบวมได้

  1. บรรเทาอาการเจ็บปวด

ความเย็นช่วยลดตาบวม แต่ความร้อนช่วยบรรเทาอาการเจ็บปวด ดังนั้น ผ้าปิดตาประเภทนี้ยังควรเป็นแบบเจล ที่สามารถนำไปอุ่นให้ร้อนได้ในไมโครเวฟ ความร้อนจากเจลช่วยเพิ่มการไหลเวียนของเลือด จึงลดความเจ็บปวดได้ เช่น อาการปวดไมเกรน   

  1. ป้องกันแสงเข้า

แสงสว่างมีผลต่อความง่วง การนอนหลับ และการเข้าสู่ระยะของการนอน การบล็อกแสงเข้าตา จึงเป็นวิธีที่ดีที่สุดที่จะทำให้คุณภาพการพักผ่อนเยี่ยมยอด อีกทั้งยังช่วยรักษาระดับฮอร์โมนเมลาโทนิน ซึ่งสร้างจากสมอง โดยสมองจะกระตุ้นให้สร้างเมลาโทนินขึ้นในเวลาที่ไม่มีแสงหรือมีแสงสว่างน้อยมาก และการรับแสงจากแหล่งกำเนิดแสงเพียงครึ่งวินาที ก็สามารถขัดขวางวงจรการนอนหลับได้

  1. ช่วยให้นอนยาวจนถึงภาวะ REM Sleep

ร่างกายจำเป็นต้องใช้เวลาอย่างมากในการเข้าสู่วงจรการนอนหลับที่เรียกว่า REM Sleep (Rapid Eye Movement Sleep) หรือการที่กล้ามเนื้อต่างๆ หยุดทำงานหมด ยกเว้นหัวใจ กระบังลม กล้ามเนื้อตาและกล้ามเนื้อเรียบ การนอนหลับที่มีคุณภาพคือการนอนหลับสนิทและตื่นมาด้วยความสดชื่น ผ้าปิดตาเป็นตัวช่วยที่ทำให้ง่วงนอนได้ไวและนอนหลับสนิทได้ยาวนาน ซึ่งทั้งสองสิ่งนี้ช่วยให้คุณเข้าสู่ภาวะ REM Sleep ได้ง่ายขึ้น

  1. รักษาระดับเมโลโทนินให้คงที่

เมลาโทนินเป็นฮอร์โมน ที่เตือนให้ร่างกายรู้ว่าถึงเวลานอนแล้วนะ ถือเป็นส่วนหนึ่งของนาฬิกาชีวภาพ (Circadian Rhythm) ซึ่งในระหว่างวัน การผลิตเมลาโทนินจะช้าลงหรือหยุดชะงัก แต่จะเพิ่มขึ้นในเวลากลางคืน และเพื่อให้การผลิตเมลาโทนินเกิดขึ้นในระดับที่ดีต่อสุขภาพ เราต้องอยู่ในที่มืดมิดเท่านั้น

เพียงเท่านี้ ก็พอจะรู้แล้วว่าประโยชน์ของผ้าปิดตานั้น มีดีมากกว่าแค่ป้องกันแสงแยงตา แต่ยังช่วยปรับปรุงให้คุณภาพการนอนหลับดีขึ้นอีกด้วย อย่างไรก็ตาม ผ้าปิดตายุคนี้ ผลิตด้วยวัสดุที่หลากหลายและแตกต่างกัน ดังนั้น จึงควรเลือกชนิดที่ตรงกับความต้องการใช้งานมากที่สุด Gettaobao ได้จำแนกผ้าปิดตาที่ทำจากวัสดุแตกต่างกัน ดังต่อไปนี้

ที่ปิดตาทำจากผ้าอะไรบ้าง

  • ผ้าซาติน เป็นวัสดุที่ได้รับความนิยมมากที่สุดเพราะให้ความรู้สึกราวกับผ้าไหมบางเบา แต่ราคาถูกกว่าด้วยการผสมผสานระหว่างผ้าฝ้ายและผ้าไหม หรืออาจมีผ้าโพลีเอสเตอร์ผสมด้วย หน้ากากปิดตาที่ทำจากผ้าซาติน เหมาะสำหรับผู้ที่มีผมยาวเพราะไม่ทำให้ดึงรั้งผม
  • ผ้าไหม เป็นวัสดุที่หรูหราและหนากว่าผ้าแบบอื่นๆ และยังบล็อกแสงได้ดีที่สุดด้วย นอกจากนี้ ยังมีความคงทนทานและอ่อนนุ่มในตัว
  • เมมโมรีโฟม มีผ้าปิดตาจำนวนมากที่ภายในใช้เมมโมรีโฟม ซึ่งเหมาะสำหรับผู้ที่ชอบกระพริบตาในขณะนอนหลับหรือมีขนตายาว และต้องการหลีกเลี่ยงการสัมผัสที่อาจทำให้ระคายเคือง ผ้าปิดตาจากเมมโมรีโฟม ยังสามารถใช้ร่วมกับเครื่องมืออื่นๆ ที่ช่วยเพิ่มประสิทธิภาพการนอนหลับได้ลึกขึ้น เช่น CPAP หรือเครื่องอัดอากาศแรงดันบวก ที่ใช้สำหรับรักษาอาการนอนกรนและภาวะหยุดหายใจขณะนอนหลับ
  • ผ้าคอตตอน เป็นวัสดุที่มีความเป็นธรรมชาติมากที่สุด จึงไม่ทำให้เกิดอาการแพ้ เหมาะสำหรับผู้ที่มีผิวดวงตาบอบบางและแพ้ง่าย นอกจากนี้ ยังซักได้และนุ่มขึ้นตามอายุการใช้งาน อีกทั้งช่วยดูดซับน้ำได้มาก ทำให้ยับยั้งการเจริญเติบโตของเชื้อรา แบคทีเรีย และยีสต์
  • เส้นใยโพลีเอสเตอร์ ผ้าปิดตาที่ทำจากโพลีเอสเตอร์ จะมีน้ำหนักเบา ทนทาน และโดยธรรมชาติแล้วจะมีความเย็นกว่าวัสดุชนิดอื่นๆ อย่างไรก็ตาม การระบายอากาศมักจะไม่ค่อยดี เช่นเดียวกับตกสีได้ง่าย
  • เจลและเม็ดบีท ที่ปิดตาแบบเจลและมีเม็ดบีทอยู่ด้านในนั้น เหมาะสำหรับการประคบร้อนหรือประคบเย็นได้ดีกว่าแบบอื่น คลิกชมผ้าปิดตาแบบเจล สินค้าจากจีนได้ ที่นี่
  •  ที่ปิดตาพร้อมเครื่องนวด เป็นนวัตกรรมใหม่ของที่ปิดตา มีฟังก์ชั่นนวดเพื่อผ่อนคลายบริเวณตาและขมับ ด้วยระบบอินฟาเรทให้ความอบอุ่นแก่เปลือกตา พร้อมเสียงเพลงเชื่อมต่อด้วยบลูทูธ สินค้าจากจีนมาใหม่ คลิกชมสินค้า ที่นี่

อ้างอิงข้อมูล : https://www.sleepadvisor.org/best-sleep-masks/