ชิปปิ้ง 9 สถิติของธุรกิจ E-Commerce ที่มีอิทธิพลต่อผู้คนทั่วโลก

ชิปปิ้ง 9 สถิติ gettaobao ชิปปิ้ง ชิปปิ้ง 9 สถิติของธุรกิจ E-Commerce ที่มีอิทธิพลต่อผู้คนทั่วโลก 9                 gettaobao 768x402

ชิปปิ้ง รู้จัก E-Commerce หมายถึง บริษัทและบุคคลลที่ขายสินค้าหรือบริการทางอิเล็กทรอนิกส์ สำหรับผลิตภัณฑ์บางอย่าง

ซึ่งในยุคนี้ สินค้าเกือบทุกประเภทนั้น มีจำหน่ายผ่านช่องทางออนไลน์ ทำให้สินค้าที่หายากในยุคก่อน หรือ มีขายแต่ในต่างประเทศ แต่ก็สามารถนำเข้าสินค้าหรือชิปปิ้งจากต่างประเทศได้ ปัจจุบันกลายเป็นทุกอย่างหาซื้อได้แค่ปลายนิ้วคลิก

สิ่งที่เจ้าของธุรกิจร้านค้าออนไลน์หรือเจ้าของธุรกิจ E-Commerce ต้องทำในยุคนี้ คือการแข่งขันทางการตลาด และจะทำอย่างไรที่จะมัดใจผู้บริโภคไว้ได้ Gettaobao ได้รวบรวมข้อมูลล่าสุดเกี่ยวกับสถิติ E-Commerce ที่ผ่านมาในปีก่อนๆ และคาดการณ์ถึงสิ่งที่จะเกิดขึ้นในอนาคต อ้างอิงจากการรายงานของ Nielsen และ Shopify รวมทั้งบทความทางวิชาการจากมหาวิทยาลัยที่มีชื่อเสียงระดับโลก เพื่อจะเป็นประโยชน์สำหรับผู้ประกอบการ เจ้าของธุรกิจ E-Commerce หรือธุรกิจชิปปิ้งในการปรับใช้ปี 2020

  1. ในปี 2021 จะมีผู้ซื้อดิจิทัลทั่วโลก 2.1 พันล้านราย เพิ่มขึ้นจาก 1.66 พันล้านรายในปี 2016

จำนวนผู้ซื้อออนไลน์กำลังพุ่งสูงขึ้น การค้าออนไลน์ได้รับความนิยมมากขึ้น และมีคนไว้วางใจในบริการประเภทนี้มากขึ้น ผู้บริโภคทำการหาข้อมูลเชิงลึกได้มากขึ้นเกี่ยวกับสินค้า เช่น อ่านรีวิวสินค้าก่อนตัดสินใจซื้อ และยังเพลิดเพลินไปกับข้อเสนอในราคาที่แตกต่างกันในแต่ละร้าน นอกจากนี้ ยังพบด้วยว่า เว็บไซต์ E-Commerce ที่ดีที่สุดจะช่วยดึงดูดลูกค้าได้มากที่สุด

  1. ผู้คนมากกว่า 4 พันล้านคน (53% ของประชากรโลก) เชื่อมต่อกับอินเตอร์เน็ตและเกือบทั้งหมดนั้น (92.6%) ใช้อุปกรณ์พกพาสำหรับออนไลน์

85% ของผู้ใช้ออนไลน์ (3.4 พันล้านคน) จะใช้เวลาประมาณ 6 ชั่วโมงครึ่งในการท่องเว็บไซต์ ลูกค้าของร้านค้านั้นๆ ใช้เวลาออนไลน์เพิ่มมากขึ้น และมีส่วนร่วมในกิจกรรมที่หลากหลาย ความสามารถในการเข้าถึงออนไลน์ เทคโนโลยีมือถือ และนวัตกรรมดิจิทัลเป็นตัวกำหนดทางเลือกทางการตลาดของร้านค้า และเว็บไซต์ E-Commerce จำเป็นต้องมี หากร้านค้านั้นๆ ต้องการให้ลูกค้าเห็นและซื้อสิ่งที่ร้านค้าได้นำเสนอ

  1. 80% ของผู้ใช้อินเตอร์เน็ตในสหรัฐอเมริกา ทำการสั่งซื้อออนไลน์อย่างน้อย 1 รายการในปี 2019

สิ่งนี้แสดงให้เห็นว่าเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่องจากปี 2013 เมื่อตัวเลขอยู่ที่ 73%

  1. ผู้ซื้อออนไลน์ส่วนใหญ่ (42%) ต้องการชำระเงินด้วยบัตรเครดิต

แนวโน้มของ E-Commerce ถูกกำหนดโดยพฤติกรรมของผู้บริโภค ดังนั้นข้อมูลเชิงลึกเหล่านี้ จึงเป็นประโยชน์ต่อธุรกิจ ในสหรัฐอเมริกา มีผู้ถือบัตรเครดิตประมาณ 160 ล้านคน  คิดเป็นครึ่งหนึ่งของประชากรทั้งหมด ผู้ใช้บัตรเครดิตเหล่านี้เป็นลูกค้า E-Commerce ที่มีศักยภาพ และธุรกิจต่างๆ จะใช้เทคนิค E-Commerce หลายประเภทเพื่อดึงดูดผู้บริโภคเหล่านั้น

  1. 39% ของผู้ซื้อออนไลน์ ต้องการชำระค่าสินค้าและบริการออนไลน์ ผ่านบริการของ PayPal

วิธีการชำระเงินที่ได้รับความนิยมอันดับสองคือ PayPal ซึ่งเป็นการเชื่อมต่อโดยตรงกับบัญชีธนาคารของผู้ใช้ ดังนั้นจึงไม่จำเป็นต้องมีบัตรเครดิต และเนื่องจากผู้ซื้อสามารถชำระค่าสินค้าได้เลย ทำให้ผู้ขายได้รับเงินทันที ไม่ต้องรอเช็คผ่านธนาคาร แต่ก็ข้อเสียบางประการสำหรับ PayPal โดยเฉพาะเรื่องมาตรการรักษาความปลอดภัย แม้ว่าการทำธุรกรรมจะสารถทำได้อย่างรวดเร็ว แต่ถ้าร้านค้าดูน่าสงสัยหรือหลบเลี่ยง PayPal อาจถูกระงับการชำระเงินเป็น 21 วัน

  1. PayPal มีบัญชีที่ลงทะเบียนใช้งานอยู่ 267 ล้านบัญชีเมื่อปี 2018

ในไตรมาสแรกของปี 2019 มีบัญชีที่ใช้งานอยู่ 277 ล้านบัญชีทั่วโลก ซึ่งเพิ่มขึ้น 17% เมื่อเทียบเป็นรายปีในปี 2002 PayPal ถูกซื้อโดยเว็บไซต์ประมูลอย่าง eBay เนื่องจากมองเห็นลู่ทางทำกำไรในอนาคต และทำให้การซื้อสินค้าออนไลน์ได้รับความนิยมตั้งแต่นั้นเป็นต้นมา ตลาด E-Commerce ขยายตัวไปยังค้าปลีกและหน้าร้าน ในเดือนธันวาคม 2018 ผู้ค้าปลีกในอเมริกาเหนือ 36% ยอมรับ PayPal เป็นวิธีการชำระเงิน และอีก 34% วางแผนที่จะทำเช่นนั้นภายใน 24 เดือนข้างหน้า

  1. วันนี้ E-Commerce มีอิทธิพลมากถึง 56% ของการซื้อของในร้านค้า

E-Commerce เป็นมากกว่าเพียงแค่การซื้อของบนเว็บไซต์ หากไม่เข้าใจและใช้ประโยชน์จากความซับซ้อน และการรวมตัวกันของร้านค้าออนไลน์และออฟไลน์ มันไม่น่าเป็นไปได้ที่จะทำให้ธุรกิจเติบโต

  1. ในปี 2019 บริษัทแบบธุรกิจ B2B ใช้จ่ายเงินไปกับเทคโนโลยี E-Commerce มากกว่าผู้ค้าปลีกออนไลน์

ด้วยการรุกคืบของอินเตอร์เน็ตที่เพิ่มขึ้น ทั้งบนเดสก์ท็อปและอุปกรณ์มือถือ อนาคตของ E-Commerce จึงไปได้สวยและสดใสในแต่ละชั่วโมงที่ผ่านไป โดยคาดการณ์กันว่าจะมีจำนวนเพิ่มขึ้น ภายในปี 2021ผู้คนกว่า 2.14 พันล้านคนจะซื้อสินค้าและบริการออนไลน์เพิ่มขึ้นจาก 1.66 พันล้าน

  1. ในปี 2020 มูลค่าของการช็อปปิ้งออนไลน์และร้านค้าในสหราชอาณาจักร คาดว่าจะเพิ่มต่อเนื่องถึงปี 2026

ปี 2020 นี้ มูลค่าของสินค้าในร้านสะดวกซื้อ คาดว่าจะเพิ่มขึ้นอีก 3 เท่า ผู้ค้าปลีกส่วนใหญ่ใช้จุดเก็บสินค้าในร้านสะดวกซื้อ  ที่ทำการไปรษณีย์ และตู้เก็บของ การเก็บแบบ Click and Collect Model (เป็นบริการเลือกตามความสะดวกด้วยตัวเอง สามารถเลือกวันและเวลาที่ต้องการรับสินค้า และเลือกสถานที่ต้องการรับสินค้าได้ถึง 3 ช่องทางด้วยกัน เช่น ตู้ล็อกเกอร์อัตโนมัติ ส่งสินค้าถึงบ้านหรือสำนักงาน เป็นต้น)

ชิปปิ้งอ้างอิงข้อมูล : https://bit.ly/2RcSLFr